Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

Đề cương thảo luận Kỹ năng lãnh đạo quản lý

CÂU HỎI THẢO LUẬN
Môn: KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO QUẢN LÝ 2014
1. Phân biệt mục tiêu của người người lãnh đạo và mục tiêu của cấp dưới (người thừa hành) trong hoạt động của đơn vị.
2. Tại sao nói hoạt động lãnh đạo quản lý ở cơ sở “Vừa mang tính trực tiếp, vừa mang tính gián tiếp”? Nêu ví dụ thực tiễn ở đơn vị.
3. Khi ra quyết định quản lý ở cơ sở, người lãnh đạo quản lý cần lưu ý những nguyên tắc nào? Giải thích và liên hệ thực tiễn đơn vị.
4. Phân tích các kỹ năng của người LĐQL trong quy trình thu thập và xử lý thông tin bằng một ví dụ cụ thể mà Anh (Chị) từng biết hoặc từng thực hiện ở cơ sở.
5. Trình bày, phân tích quy trình tổ chức thực hiện một quyết định quản lý ở cơ sở qua một ví dụ cụ thể mà Anh (Chị) đã tham gia tổ chức hoặc thực hiện quyết định này.
6. Trình bày cụ thể các yếu tố cần chuẩn bị để người lãnh đạo quản lý thực hiện một buổi diễn thuyết trước công chúng nhằm tuyên truyền thuyết phục qua một ví dụ trong hoạt động thực tiễn của đơn vị. Người lãnh đạo quản lý cần rèn luyện những kỹ năng gì để diễn thuyết hiệu quả?
7. Trình bày và phân tích 03 chính sách kích thích động cơ cho nhân viên ở đơn vị các anh chị hiện nay. Các chính sách đó đã đem lại những hiệu quả gì cho đơn vị? Qua đó rút ra những kết luận gì cho hoạt động lãnh đạo quản lý ở cơ sở?
8. Để xây dựng được nguồn nhân sự đủ về lượng và đúng về chất, người lãnh đạo quản lý ở cơ sở cần lưu ý những nguyên tắc cơ bản nào trong công tác đánh giá cán bộ? Trong đó vấn đề nào là quan trọng nhất trong giai đoạn hiện nay? Vì sao? Liên hệ thực tiễn đơn vị.
9/. Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến việc hình thành phong cách lãnh đạo. Người lãnh đạo quản lý ở cơ sở cần rèn luyện những phẩm chất gì để có phong cách lãnh đạo phù hợp trong giai đoạn hiện nay. Liên hệ thực tiễn đơn vị.
10/. Vận dụng các giai đoạn của quá trình ra quyết định, anh (chị) hãy nêu một vấn đề cần giải quyết trong hoạt động lãnh đạo quản lý thực tiễn ở đơn vị và tìm ra phương án tối ưu. Người lãnh đạo quản lý cần rèn luyện những yếu tố gì để có thể ra quyết định hiệu quả?
Đề cương thảo luận Kỹ năng lãnh đạo quản lý

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét